Lấy đũa cắm vào quả dưa hấu: Mẹo hay mang đến lợi ích bất ngờ, biết được ai cũng muốn làm theo

0
143

Việc cắm đũa vào quả dưa hấu nghe có vẻ lạ nhưng lại có công dụng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc cắm đũa vào quả dưa hấu

Dứa hấu là loại trái cây ngon ngọt, mọng nước, là lựa chọn hàng đầu trong những ngày hè nóng bức. Ngoài vị ngon hấp dẫn, nó còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn dưa hấu vào mùa hè giúp bổ sung nước, các vitamin và khoáng chất có tác dụng thanh nhiệt, giảm nóng bức.

dua-hau-01

Có một mẹo nhỏ khi bổ dưa hấu mà bạn nên biết. Đỏ chính là cắm một chiếc đũa vào quả dưa.

Một tay giữa chặt quả dưa hấu, một tay cầm đũa cắm trực tiếp vào đầu quả dưa. Chỉ cần đũa cắm sâu vào quả dưa khoảng 10 cm là được. Sau đó, có thể rút đũa ra ngay.

cam-dua-vao-qua-dua-hau-01

Việc cắm đãu vào quả dưa sẽ giúp giải phóng áp suất bên trong quả dưa hấu. Sau khi áp suất được giải phóng, bạn sẽ thấy việc bổ dưa trở nên dễ dàng hơn, tránh được tình trạng quả dưa bị “nổ” khiến phần thịt bên trong lồi lõm, thậm chí nước dưa hấu có thể bắn ra khắp nơi.

Sau đó, bạn có thể bổ dưa hấu thành các miếng vừa ăn tùy theo sở thích.

Cách chọn dưa hấu ngon

Quả dưa có vết rám, màu đốm vàng

cam-dua-vao-qua-dua-hau-02

Khi mua dưa hấu, bạn hãy chú ý đến màu sắc của vỏ dưa. Quả dưa có phần đáy tiếp xúc với mặt đất nhiều sẽ có vỏ màu vàng sậm. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng. Các đốm vàng đậm hoặc vàng cam cho thấy quả dưa đó đã già.

Rốn quả dưa

cam-dua-vao-qua-dua-hau-03

Bạn nên nhìn rốn quả dưa để đánh giá độ ngọt của nó. Phần rốn của quả dưa chính là phần đáy, chỗ hoa dưa hấu rụng và để lại vết. Phần rốn dưa to thì vỏ dưa sẽ dày, vị nhạt. Nếu rốn dưa nhỏ thì quả đó có vỏ mỏng, phần ruột có đủ độ ngọt. Hãy chọn những quả dưa có rốn nhỏ và hơi lõm.

Xem cuống dưa

Cuống dưa hấu to và còn màu xanh là dấu hiệu cho thấy quả dưa được hái sớm, chưa đủ chín. Nên chọn những quả có cuống nhỏ, héo khô, càng xoăn càng tốt. Điều này cho thấy quả dưa đã chín già.

Cách bảo quản dưa hấu

Với những quả dưa hấu còn nguyên vẹn, bạn chỉ cần để chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Với những quả dưa đã bổ và không ăn hết, bạn cần phải dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần dưa đã cắt rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp ngăn bề mặt dưa hấu bị mất nước đồng thời ngăn vi khuẩn phát triển trên bề mặt dưa hấu. Lưu ý, dưa hấu đã bổ thì nên cố gắng ăn hết càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, khi mua dưa hấu về, nhiều người cứ thế bổ dưa luôn. Tuy nhiên, đầu tiên vẫn nên đem quả dưa đi rửa sạch lớp vỏ. Phần vỏ dưa hấu bám rất nhiều bụi bẩn. Nếu đem bổ luôn thì phần bụi bẩn đó có thể dính vào bên trong ruột dưa, không tốt cho người sử dụng.