Hoa giấy vừa t:àn cứ cho thêm thứ này vào gốc: Cây sẽ ra hoa liên tục, r:ực rỡ vào mùa sau, thứ r:ẻ ti:ề:n này nhà nào cũng có

0
305

Khi hoa giấy tàn, hãy bón thêm một thứ rẻ tiền này vào gốc, cây sẽ hồi phục nhanh chóng và sớm ra hoa vào vụ sau.

Nước cúng trên ban thờ nên là nước gì mới đúng? Cúng nước như thế nào để may mắn giàu có tài lộc?

Gà cúng trên bàn thờ để quay ra hay quay vào mới đúng: Rất nhiều nhà làm sai bảo sao mất lộc

Loại quả thắp hương hút lộc nhưng là đại kỵ khi tảo mộ Tết thanh minh: Rất nhiều người không biết

Hoa giấy và ý nghĩa phong thủy

Bougainvillea, hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến là hoa giấy, là một loại hoa có nguồn gốc từ Brazil.

Hoa giấy nổi bật với khả năng biến đổi đa dạng, từ việc leo lên thành những chiếc cổng chào rực rỡ cho đến việc trang trí trong các chậu cây với các hình dạng khác nhau.

Loài cây này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới và có khả năng nở hoa quanh năm. Dù có thân cây cứng nhưng hoa giấy thuộc họ dây leo, với nhiều gai nhọn và lá nhỏ. Trong điều kiện thuận lợi, cây hoa giấy có thể phát triển đến độ dài ấn tượng lên đến 15m.

Hoa giấy có khả năng phát triển nhanh, vươn dài với nhiều cành và có gai. Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm quanh năm, có hình trái xoan với phần đỉnh hơi thuôn, gốc lá tròn và cong, mọc theo cách so le.
Hoa giấy được nhiều người yêu thích

Hoa giấy được nhiều người yêu thích

Các bông hoa giấy xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm. Mặc dù chúng có nhiều màu sắc, nhưng thực chất, các màu sắc này đều từ những lá bắc tạo thành. Bên trong hình ống màu trắng hoặc hơi vàng thường được ba lá bắc bao quanh.

Theo phong thuỷ, cây hoa giấy là cây dạng leo và có nhiều cành, tạo nên một dáng vẻ xum xuê, biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn. Đặc biệt, hoa giấy có hoa với nhiều màu sắc tươi sáng, điều này cũng tượng trưng cho may mắn, phát tài, và phát lộc cho gia đình. Thêm vào đó, theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn được cho là có khả năng xua đuổi tà ma và ngăn chặn điềm xấu.

Hoa giấy mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, mang đến may mắn cho gia chủ, ngăn chặn tà khí để mọi sự được hạnh phúc và bình an. Cây cũng mang ý nghĩa lớn về sự tài lộc và giàu có. Nhờ mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và tâm linh mà hoa giấy thường được lựa chọn để trồng trước cửa nhà.
Có ý nghĩa về mặt phong thủy

Có ý nghĩa về mặt phong thủy

Cách chăm sóc cây ra hoa liên tục

– Sau mỗi đợt hoa giấy cho ra hoa nên tiến hành cắt tỉa thu gọn tán, đồng thời bón bố sung phân hữu cơ đã hoai mục như phân bò, phân trùn quế, phân dơi, bánh dầu, phân Dynamic…

– Giai đoạn sinh trưởng (khi cây ra tán lá mới): Tiến hành bón phân vô cơ, hoặc phun phân bón lá;

– Khi cây sinh trưởng, đâm chồi ra lá đạt thời gian từ 2 – 3 tháng, lúc này cây đã đủ sức cho một đợt hoa mới. Thời điểm này cần tiền hành bổ sung các loại phân bón có hàm lượng Kali hoặc Photpho cao chia làm 2 đợt và tưới nước đầy đủ để cây hấp thu phân tốt nhất, thời gian bón từ 10 – 15 ngày;

– Sau đó chuyển qua giai đoạn xử lý: Bắt đầu thời gian hạn chế dần nước tưới đi đến cắt không tưới cây hoàn toàn, làm như vậy sẽ giúp cây chuyển sang giai đoạn phân hóa mầm hoa (giai đoạn sinh thực). Đây là giai đoạn quan trọng quyết định cây hoa giấy ra hoa có nhiều và đồng đều hay không

+ Trường hợp hoa giấy trồng trực tiếp dưới đất thì có thể không tưới nước trong thời gian 3 – 5 ngày do đất có ẩm độ.

+ Trường hợp cây trồng chậu cần phải theo dõi hàng ngày nếu quá khô phải tưới sơ qua duy trì ẩm độ cho cây và không làm cây héo, chết; thời gian cắt nước từ 5 – 7 ngày sau đó tưới lại nhưng lượng nước vừa đủ không quá nhiều.

Quan sát khi thấy cây hoa giấy bắt đầu có lá mới chụm nhỏ lại lá non mới mọc có màu hơi sậm, thân cây xuất hiện chồi nhỏ là cây đã chuyển sang giai đoạn ra nụ ra hoa.

Để giúp cây ra hoa với màu sắc tươi tắn, lâu tàn thì phun bổ sung Vitamin B1 và phân dưỡng hoa định kỳ 1 lần 1 tuần, đồng thời duy trì tưới nước vừa đủ không để cây thiếu nước sẽ gây rụng chồi hoa, nên tưới cây vào buổi sáng sớm (giai đoạn dưỡng hoa).
Cách chăm sóc cây ra hoa liên tục

Cách chăm sóc cây ra hoa liên tục

Lưu ý khi trồng hoa giấy:

+ Thời gian xử lý cây hoa giấy ra hoa là 2,5 – 3 tháng, nếu cây trồng chậu thì cần kết hợp cắt nước tưới và lặt bỏ hết lá trên cây thì cây sẽ có hoa quanh năm.

+ Chú ý chế độ ánh sáng cung cấp cho cây, cần để cây hoa giấy nơi đầy đủ ánh sáng mặt trời cây sẽ ra hoa thường xuyên, nên bón phân bổ sung cho cây trong chậu vì cây dễ suy yếu dần, ít cành nhánh và hay bị sâu bệnh tấn công.

– Dựa vào cách thức trên bạn có thể căn chỉnh thời gian để điều chỉnh cây ra hoa theo ý muốn. Với trường hợp hoa giấy trồng ở vị trí có bóng mát,bóng râm thì thời gian xử lý ra hoa có thế sớm hơn 1 tháng và cây ra hoa không đều.