Súp lơ và những điều bạn chưa biết.

0
118

1.
;Tăng cường hệ miễn dịch
Trong súp lơ ẩn chứa hàm lượng folate và vitamin C cực kì dồi dào, đây là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Một hệ miễn dịch mạnh mẽ là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tránh được những vi khuẩn có hại gây nên căn bệnh cảm cúm thông thường như đau đầu, ho, sổ mũi,

2.
Thải độc tố trong cơ thể
Cũng như những loại rau củ khác, súp lơ chứa hàm lượng chất xơ cực kì cao, giúp gan phân giải những chất độc hại, dư thừa rồi thải chúng ra bên ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết. Bổ sung súp lơ hằng ngày cũng là một trong những phương pháp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.
3.Hỗ trợ giảm cân
Súp lơ chứa rất ít calo (khoảng 25 calor/100g súp lơ) và rất dồi dào về hàm lượng chất xơ. Bên cạnh đó, súp lơ gần như không chứa chất béo, hàm lượng đường và carbohydrate vô cùng thấp. Vì thế, những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì không thể bỏ qua súp lơ trong thực đơn hằng ngày.
Bên cạnh đó, súp lơ còn giải quyết nhanh các vấn đề về táo bón, giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và “tống khứ” nhanh các chất thải ra khỏi cơ thể.4.
4.Trẻ hóa làn da
Việc bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài đang là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là trong môi trường mà ô nhiễm không khí đang ở mức báo động.
Với 89.2mg vitamin C cùng 31mg vitamin A, loại rau này sẽ giúp cơ thể phòng chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời và bụi bẩn ngoài môi trường.
Ngoài ra, chất hóa học glucoraphanin trong súp lơ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, cho bạn làn da khỏe mạnh, sáng mịn.5.
5.Tốt cho người bị bệnh huyết áp
Ngoài khả năng trên, chất sulforaphane còn có tác dụng tăng cường DNA methylation, thúc đẩy khả năng hoạt động của tế bào, giúp cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, hàm lượng magie, kali, photpho vô cùng dồi dào cũng góp phần điều hòa huyết áp bên trong cơ thể.6.
6.Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng súp lơ có chứa chất chống oxy hóa là indole-3-carbinol hay còn gọi là I3C. Đây là một chất chống oxy hóa được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản của cả nam và nữ.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng những loại rau họ cải như súp lơ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng, gan, phổi và dạ dày