Để 1 lọ dầu gió ở đầu giường: Công dụng tuyệt vời cả nhà đều thích

0
66

Bạn có biết tác dụng tuyệt vời của việc để một lọ dầu gió ở đầu giường là gì không?

Dầu gió mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống. Ngoài việc để xoa bóp chân tay, thoa vào vết côn trùng, làm sạch, đuổi muỗi, dầu gió còn có nhiều ứng dụng, nhất là khi bạn để nó đầu giường.
Dầu gió mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống

Dầu gió mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống

Giúp bạn ngủ ngon hơn, cơ thể được thư giãn

Trước khi đi ngủ, nhất là khi trời se lạnh, bạn hãy bôi vài giọt dầu gió vào lòng bàn chân. Điều này giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bạn, nhất là ai hay bị mất ngủ thì làm điều này rất hiệu quả.

Trước khi bôi, chúng ta nên nên mát xa, xoa bóp lòng bàn chân, điều này giúp bổ khí, giúp bạn dễ buồn ngủ hơn, từ đó làm cho bạn ngủ sâu giấc hơn.

Giúp đuổi muỗi, đuổi côn trùng

Dầu gió bao gồm các loại tinh dầu được chiết xuất từ khuynh diệp, bạc hà. Mùi thơm đến từ thiên nhiên này khiến côn trùng, nhất là muỗi, chúng sẽ rất sợ hãi.

Bạn có thể trộn hỗn hợp dầu gió và giấm vào nhau, rồi phun vào những vị trí ẩm thấp, góc nhà, gậm giường,… vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ khiến muỗi bay đi khỏi nhà bạn.

Bên cạnh đó, khi bị muỗi đốt, bạn bôi chút dầu gió lên sẽ làm giảm triệu chứng ngứa. Bạn có thể cho vài giọt dầu gió vào nước ấm rồi tắm, sẽ có mùi thơm rất sảng khoái và giúp bạn tránh được muỗi đốt.

Dầu gió giúp giảm đau họng, đau mũi, giảm ho hiệu quả

Khi bị đau họng, ngạt mũi… bạn có thể bôi chút dầu gió để giúp cơ thể dễ chịu hơn, giảm các triệu chứng trên một cách rất hiệu quả, nhanh chóng.

Ngửi mùi dầu gió cũng giúp mũi thông thoáng, dễ chịu, hết ngạt mũi.
Dầu gió giúp giảm đau họng, đau mũi, giảm ho hiệu quả

Dầu gió giúp giảm đau họng, đau mũi, giảm ho hiệu quả

Cách dùng dầu gió đúng cách

Mặc dù dầu gió có rất nhiều tác dụng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nhưng bạn cũng cần lưu ý cách sử dụng.

– Bạn chỉ được xoa dầu gió ở ngoài da, không được uống, không bôi vào vết thương hở.

– Với trẻ lớn trên 2 tuổi, khi muốn dùng phải được sự theo dõi của người lớn. Dùng một lượng vừa đủ để trẻ không bị bỏng rát.

– Nếu đau bụng do lạnh, bị đầy hơi, khó tiêu, bạn hãy bôi vào vùng xung quanh rốn; nếu bạn nhức đầu thì bôi vào thái dương. Sau đó lấy ngón tay miết nhẹ nhàng, xoay tròn từ từ. Người nào bị dị ứng và có bệnh mạn tính muốn dùng thì cần sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Không được dùng nhiều hơn 3-4 lần trong ngày. Tuyệt đối không bôi dầu vào vùng mắt, vết thương hở.