Hướng dẫn ngâm rượu lựu – công dụng của rượu ngâm lựu

0
218

>Hướng dẫn ngâm rượu lựu – công dụng của rượu ngâm lựu

Lựu là một loại quả mùa hè được nhiều người yêu thích bởi màu sắc đẹp mắt và vị ngọt thơm đặc trưng. Cùng với xu hướng rượu ngâm hoa quả giúp bạn vừa được thưởng thức quả đúng mùa, dùng lâu dài lại tốt cho làn da và sức khỏe thì lựu cũng được nhiều người sử dụng để ngâm rượu. Vậy công dụng của rượu lựu như thế nào và hướng dẫn ngâm rượu lựu ra sao cho bổ dưỡng ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

>Công dụng của rượu ngâm lựu

>Bên cạnh hương vị thơm ngon không thua kém một loại rượu trái cây ngoại nhập nào. Sử dụng rượu ngâm quả lựu thường xuyên còn giúp chúng ta có làn da, vóc dáng khỏe mạnh. Công dụng của rượu lựu được mọi người chứng minh như sau:

– Vitamin C có trong lựu rất tốt cho da, giúp giảm tiết dầu trên da, giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

– Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, làm chậm lão hóa, ngăn các enzym làm phân hủy collagen, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng, làm mờ nếp nhăn.

– Rượu lựu giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh alzheimer và ung thư nhờ khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và tiêu hủy đi phân tử có gốc tự do trong máu.

– Tác dụng trong việc khử trùng, giúp các vết thương mau liền, kháng viêm nhờ hoạt chất polyphenol,

– Sử dụng lựu ngâm rượu theo liều lượng nhất định giúp giảm các tổn thương và phục hồi gan, thận.

– Lựu còn được biết đến với công dụng trong hỗ trợ chuyện phòng the, giúp hỗ trợ điều trị ung thư vú nói riêng và bệnh ung thư nói chung.

– Hạt lựu ngâm rượu cũng có tác dụng không nhỏ trong chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tẩy giun rất hiệu quả.

Lưu ý trong cách ngâm rượu lựu
>Đầu tiên, bạn cần chọn những quả lựu tươi, ngon, chín đều và không có dấu hiệu dập nát, hỏng. Trái lựu tươi thường có vỏ căng bóng, hương vị thơm đặc trưng. Rượu nên ưu tiên loại được nấu theo phương pháp truyền thống, nồng độ cồn 35 – 40 độ là thích hợp nhất.
Thứ hai, trong quá trình sơ chế lựu hãy chú ý cẩn thận để không làm hạt bị vỡ. Bởi hạt lựu vỡ sẽ khiến rượu đắng, khó uống, đánh mất đi vị ngọt tự nhiên. Bạn nên tách vỏ đúng rãnh sẽ giúp việc tách hạt diễn ra nhanh chóng, đảm bảo hơn.
Thứ 3, ưu tiên dùng bình ngâm bằng chất liệu thủy tinh hoặc gốm sứ. Nó đảm bảo chất lượng rượu thu được tốt và an toàn hơn bình nhựa. Đậy kín nắp trong suốt quá trình ủ, khi ủ đủ thời gian, sau mỗi lần rót rượu ra cũng cần đóng kín lại tránh để không khí xâm nhập làm hỏng rượu.

Hướng dẫn ngâm rượu lựu thơm ngon đúng chuẩn

Chuẩn bị đồ ngâm rượu lựu

 
Lựu: 1kg

Đường trắng: 0.5 – 1 kg (tùy khẩu vị)

Lọ, hũ đựng rượu, bình ngâm rượu: nên rửa sạch, để an toàn, diệt khuẩn thì bạn luộc hoặc tráng qua bằng nước sôi hoặc làm khô trong lò nướng. Thao tác này nhằm giúp rượu không bị váng, mốc và thơm ngon, đẹp mắt.

 
Tiến hành ngâm rượu lựu:

 
Đầu tiên bạn bỏ lựu đã tách hạt vào bình, cho đường vào theo tỉ lệ cứ 0,5 – 1 kg đường thì bạn cho 1 kg lựu. Sau đó bạn để ủ rượu trong bình trong khoảng thời gian là 3 tháng. Có thể dùng giấy báo, giấy bạc bọc kín lọ, bảo quản trong ngăn ít ánh sáng. Hoặc tốt nhất là dùng chum vò sành để ngâm.

hướng dẫn ngâm rượu lựu - công dụng của rượu ngâm lựu | bình ngâm rượu rẻ

Hạt lựu ngâm rượu cũng có tác dụng không nhỏ trong chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tẩy giun rất hiệu quả – hướng dẫn ngâm rượu lựu – công dụng của rượu ngâm lựu | bình ngâm rượu rẻ

 

Lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu lựu đúng cách

– Rượu càng để lâu thì càng ngon. Rượu lưu ngoài uống thì còn có thể dùng làm bánh cũng rất ngon.

 
– Để tách hạt lựu nhanh, gọn, bạn làm như sau: cắt bỏ phần cuống, chia múi quả thành 4 hay 8 phần , khía theo chiều dọc. Sau đó bạn sẽ dễ dàng tách các các múi lựu , dùng thìa đập lên quả lựu một lực vừa đủ mạnh để gỡ mà không làm nát lựu.

 
– Một số trường hợp không nên dùng rượu lựu: người bị đau dạ dày, người sâu răng, có các vấn đề về răng miệng, người bị nóng trong, người bị bệnh đái tháo đường.

Tác dụng của rượu lựu : Tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ hàm lượng vitamin C cao, lựu tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.
Chống oxy hóa mạnh mẽ: Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch,…
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Quả lựu ngâm rượu có khả năng giảm huyết áp, cholesterol xấu, cải thiện lưu thông máu, bảo vệ tim mạch.
Tốt cho hệ tiêu hóa: Chất xơ trong lựu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
Chăm sóc da: Lựu ngâm rượu trắng còn được nhiều chị em ưa chuộng bởi góp phần dưỡng da, chống lão hóa, làm sáng da.
Hỗ trợ giảm cân: Tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng