Tác dụng của cháo lòng !

0
59

Cháo lòng được làm từ gan lợn, trong đó chứa nhiều dinh dưỡng như sắt, đạm, vitamin…
Lòng lợn cũng là một nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời. Bộ phận này có hàm lượng đạm tương đương với lượng đạm trong thịt. Vì vậy ăn cháo lòng giúp bổ sung lượng đạm .       

Bên cạnh lòng lợn thì trong bát cháo lòng còn có thành phần tim hoặc cật lợn. Các chất dinh dưỡng trong tim lợn bao gồm sắt, kẽm, selen và các vitamin B. Các chất sẽ được hấp thụ vào cơ thể khi bạn ăn cháo.

Ngoài ra, cháo lòng còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng khác như: tinh bột, chất xơ, nước và chất béo. Các chất dinh dưỡng sau khi hấp thu sẽ giúp cải thiện sức khỏe và năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên cũng có 1 số tác hại không tốt nếu ăn quá nhiều :
Trong nội tạng lợn như tim, gan và lòng, có chứa cholesterol và chất béo không bão hòa. Khi ăn nhiều có thể gây tăng mỡ máu, gây hại cho tim mạch. Điều này đặc biệt nghiêm trọng hơn với những người cao tuổi và những người béo phì đang muốn giảm cân.

Nhiều vi khuẩn tồn tại trong nội tạng lợn, dù đã được làm sạch kỹ. Khi ăn, nếu sức đề kháng kém, có thể dẫn đến bị nhiễm bệnh từ động vật. Vì vậy, những người có cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng yếu không nên ăn cháo lòng.
Gan lợn, nếu chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh và không đúng quy chuẩn, có thể bị nhiễm độc tố vi nấm Aflatoxin. Đây là nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư gan ở người.
Nội tạng lợn nói riêng và nội tạng của các loài động vật nói chung có lượng lớn vi khuẩn E. Coli và các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, tả, lỵ. Với những người có hệ tiêu hóa kém, nếu ăn cháo lòng có thể dễ nhiễm vi khuẩn.