Tắc ngâm dứa, đường phèn công dụng tuyệt vời

0
56

Công thức: nửa cân quất, rửa sạch ngâm qua muối cắt đôi
Dứa 1 quả
Ô mai 1 lạng
Xếp lớp lần lượt như hình
>Đậy kín
Làm nước giải khát rất ngon
Đường phèn 1 kg

Cách chế chiến:
1. Tắc ngâm nước muối 5 phút, rửa sạch rồi chia làm đôi
2. Dứa chia khoanh rồi cắt làm tư, xếp 2 tầng xuống dưới đấy bình, rồi đến một lớp ô mai rồi xếp đường phèn lên trên. Xếp tắc sát thành bình rồi để cho đầy đường phèn vào giữa và xếp một lớp dứa lên trên là xong.

Sau 10 ngày, tắc đã thấm đường phèn, bạn có thể thưởng thức được rồi nhé!



Tắc ngâm dứa có vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn, mùi thơm đặc trưng của tắc chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Mỗi khi đau họng, thưởng thức một vài lát tắc chắc chắn sẽ giúp cổ họng bạn dịu lại và đỡ đau hơn đấy.

Sự kết hợp giữa tắc và đường phèn giúp giảm ho, giảm đau họng nhanh chóng. Tăng cường sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C cao (43,9 mg vitamin C/100g quả tắc) trong quả tắc có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm viêm giúp chống lại các tác nhân gây bệnh.

Thức uống từ loại quả màu vàng quen thuộc này giúp sạch ruột và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, tuần dùng 2 lần còn giúp thơm miệng

Trị ho, giảm đau họng

Tắc có vị chua, tính ấm, có tác dụng trị ho, giảm đau họng hiệu quả. Đường phèn có vị ngọt thanh. Sự kết hợp giữa tắc và đường phèn giúp giảm ho, giảm đau họng nhanh chóng.

Giải khát

Tắc ngâm đường phèn có vị chua ngọt, thanh mát, chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp cơ thể đào thải độc tố và thanh nhiệt, giải khát hiệu quả.

Tăng cường sức đề kháng

Trái tắc chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Tắc cũng là một nguồn vitamin A dồi dào, rất cần thiết cho thị lực, sức khỏe của da và hệ miễn dịch. Hàm lượng vitamin A trong 100g tắc tương đương với 10% nhu cầu vitamin A hàng ngày.