Hướng dẫn đầy đủ để làm một khu vườn bằng chai nhựa

0
165

Hiện nay, ngoài thị trường cung cấp nhiều loại thực phẩm bẩn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì mục đích tối ưu hóa lợi nhuận, trong kinh doanh  xuất hiện nhiều mặt hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn với người sử dụng.

Rau sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm đang là vấn đề được đông đảo các chị em nội trợ đặc biệt quan tâm. Những mối lo về chất lượng khi ra chợ vẫn chưa hề giảm xuống, tình hình rau sạch không đảm bảo chất lượng được tung ra thị trường với số lượng không nhỏ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống con người.

Vậy làm thế nào để sở hữu nguồn rau sạch chất lượng đảm bảo bữa ăn giàu dinh dưỡng với mỗi gia đình luôn là câu hỏi mà các chị em đặt ra. Trồng rau sạch tại nhà đang là xu hướng phát triển hiện đại, tự trồng tự cung cấp rau sạch phục vụ nhu cầu bản thân, gia đình và xã hội.

Một điều đáng lo ngại đối với mỗi gia đình có diện tích nhỏ, hẹp như ở chốn thành thị đông người thì trồng rau sạch như thế nào, theo phương pháp nào, kỹ thuật nào để có thể thu được năng suất cao. Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa là một giải pháp tối ưu để phát triển mô hình trồng rau sạch tại nhà với các gia đình có quỹ đất chật. Đây là một mô hình vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, chi phí thấp, góp một phần không nhỏ trong việc cải thiện môi trường và làm đẹp cho ngôi nhà.
trong-rau-sach-tai-nha-bang-chai-nhua-2000-hinh-1Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa mang lại niềm vui, sự thú vị

1. Lợi ích của việc trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa

An toàn thực phẩm hiện nay đang là một vấn đề được báo động, bởi các loại rau không an toàn, dư lượng thuốc trừ sâu, lượng thuốc bảo quản vượt mức cho phép. Trồng rau sạch tại nhà là giải pháp tốt nhất, có hiệu quả nhất, đem đến những vườn rau sạch, xanh mướt ngay trong ngôi nhà mà không tốn nhiều diện tích.

Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa là mô hình tiện lợi nhất, được áp dụng phổ biến nhất với những ngôi nhà có quỹ đất nhỏ hẹp. Chúng ta hãy tận dụng những chiếc chai lọ, lốp xe, xoong nồi cũ, những vật dụng bỏ đi trong ngôi nhà mình để tạo nên những vườn rau xanh đẹp, tạo nên nét đẹp thiên nhiên cho ngôi nhà.

Trồng rau sạch bằng chai nhựa vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm, hiệu quả mang lại ngoài mong đợi, phù hợp với tất cả các nhu cầu của mỗi gia đình.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa tận dụng những vật dụng dư thừa không sử dụng đến

1.1. Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa cung cấp rau sạch, tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng

Nhu cầu về thực phẩm tại các thành phố lớn hiện nay rất cao, nguồn thực phẩm rau sạch trên thị trường không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đây là mấu chốt của vấn đề tràn lan các sản phẩm không tươi ngon, kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường.

Trồng rau sạch tại nhà là mô hình trồng rau tự cung, tự cấp của mỗi gia đình, rau do chúng ta tự trồng đảm bảo hơn ai hết, bởi chúng ta hiểu rõ các yếu tố tạo nên chất lượng rau tốt hay không tốt.

Tự trồng rau sẽ giúp ta bảo vệ được sức khỏe bản thân, những người thân trong gia đình, xa hơn nữa là bảo vệ xã hội.

Không nhất thiết phải mua thực phẩm bên ngoài, các nguồn thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, gây hại tới sức khỏe, các bữa ăn được đảm bảo giàu dinh dưỡng, an toàn tuyệt đối từ nguồn rau trồng tại nhà.

Trồng rau tại nhà bạn có thể trồng đa dang hóa các loại rau theo sở thích và nhu cầu về thực phẩm rau xanh cho từng bữa ăn hàng ngày, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chất lượng rau xanh tại vườn rau được phát triển một cách tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất như các loại rau được cung cấp trên thị trường, tuyệt đối an tâm về chất lượng rau.

Rau trồng tại nhà lúc nào cũng tươi ngon, xanh mướt, chất dinh dưỡng không bị giảm sút.

Tuyệt đối an tâm về chất lượng rau trồng tại vườn, rau phát triển tự nhiên, không phun hóa chất như các loại rau được cung cấp trên thị trường. Rau trồng tại nhà luôn luôn xanh và sạch hơn mua ở ngoài.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa giúp bạn thỏa sức sáng tạo

1.2. Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa tiện lợi, tiết kiệm chi phí

 Bí quyết trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa độc đáo, vừa tiết kiệm, vừa làm đẹp thêm cho ngôi nhà, hơn thế nữa là có được một rau sạch do chính tay ta trồng.

Hiện nay, rác thải nhựa là một hiểm họa đối với môi trường toàn cầu. Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới luôn luôn tìm kiếm các giải pháp khắc phục vấn đề này, bằng một số cách đơn giản như: giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, vật nhựa thay thế bằng các sản phẩm tự nhiên.

Các chai lọ nhựa hết như chai dầu ăn, nước ngọt…những vật dụng tưởng chừng như không có giá trị sử dụng nữa lại được dùng vào việc thiết kế những mô hình trồng rau sạch bằng chai nhựa tại nhà.

Việc làm tuy nhỏ nhưng giá trị to lớn, cung cấp nguồn rau sạch, an toàn với sức khỏe con người, góp phần giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường, hạn chế ô nhiễm môi trường.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa cho hiệu quả cao nếu làm đúng kỹ thuật

1.3. Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa phù hợp với cả những gia đình có diện tích nhỏ hẹp

Xu hướng trồng rau sạch tại nhà hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng, là giải pháp mang đến nguồn thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng, không những vậy nó còn mang lại cho ngôi nhà không gian tươi mát, không khí trong lành.

Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình với quỹ đất không được rộng rãi, chật trội vẫn đang lo ngại làm sao để tạo ra được một vườn rau như ý, phù hợp với căn nhà.

Trồng rau sạch bằng chai nhựa là một giải pháp tối ưu giải quyết được mọi vấn đề mà khách hàng quan tâm.

Xã hội phát triển, ngành nông nghiệp mới phát triển luôn luôn đổi mới phù hợp với đại đa số nhu cầu khách hàng.

Với những thiết kế các mô hình trồng rau mới lạ, hợp lý đảm bảo mang đến sự hài lòng của khách hàng. Mô hình trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa  phù hợp với mọi điều kiện về không gian địa lý của từng gia đình.

Bât kỳ không gian như thế nào, diện tích chật đến đâu cũng có thể phát triển được cá vườn rau xanh tươi, tạo bầu không khí mới, tô thêm nét đẹp riêng cho ngôi nhà.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa ở mọi vị trí có ánh sáng

1.4. Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa cải thiện môi trường sống

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề chưa bao giờ hết hot. Bởi sự phát triển của nền kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến môi trường ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khói bụi, chất thải…

Vì vậy, vấn đề rau xanh cũng bị ảnh hưởng không kém về chất lượng, rau cung cấp ra thị trường rất nhiều, không thiếu các đơn vị kinh doanh trên thị trường nhưng vấn đề rau nào là rau sạch, có thể đảm bảo được bữa cơm an toàn, đầy đủ giá trị dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa sẽ mang lại những khu vườn mau xanh, tươi mát. Rau xanh đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đề bảo vệ môi trường, nó được ví như lá phổi của bầu khí quyển, hấp thụ khí CO2 và thải ra khí Oxy hữu ích.

Thiết kế ngày càng khoa học, logic cùng với việc trang trí, sắp xếp nhiều mô hình trồng rau đa dạng phù hợp với từng nhu cầu khách hàng sẽ tạo nên những vườn rau xanh đa dạng, bầu không khí trong lành, mang tính mỹ quan hơn tạo không gian trong lành, thư giãn thoải mái, góp vai trò quan trọng trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Ngôi nhà được bao phủ xung quanh nhiều rau xanh tạo nên một môi trường sống mới vô cùng có lợi cho chúng ta, một màu xanh tươi mát, một không gian tươi đẹp thích hợp để thư giãn, giải tỏa áp lực, mang đến sự yêu đời hơn cho con người.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa được bố trí thẩm mỹ

2. Lưu ý khi trồng rau sạch bằng chai nhựa tại nhà

2.1. Mô hình trồng rau sạch bằng chai nhựa tại nhà

Mô hình này là giải pháp tốt nhất, tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí, mang lại hiệu quả cao, thích hợp với rất nhiều các gia đình có quỹ đất nhỏ hẹp.

Chai lọ đã hết, đã qua sử dụng sẵn có rất nhiều được lấy khắp mọi nơi không tốn kém chi phí, rất dễ tìm, rất thuận tiện trong việc thu gom để tái sử dụng làm vật dụng để trồng rau thay chậu trồng.

Đây là mô hình rất phổ biến trên thị trường đang được áp dụng khá nhiều để đem đến nguồn rau chất lượng, đảm bảo an toàn và giàu chất dinh dưỡng. Không những vậy mô hình này còn mang đến môi trường XANH – SẠCH – ĐẸP cho ngôi nhà của bạn.

Phương pháp trồng rau bằng chai nhựa hiệu quả cần tuân thủ 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch các chai cần sử dụng và tháo nắp.

Bước 2: Sử dụng kéo cắt một phần dưới đáy chai đồng thời dùng kéo hoặc dao nhọn dùi 3 hoặc 4 lỗ thủng với đường kính khoảng 5mm giúp thoát nước trong chai.

Bước 3: Đổ đầy đất dinh dưỡng đã chuẩn bị sẵn vào chai

Bước 4: Cố định chai theo đúng mô hình đã được thiết kế, theo ý muốn của người trồng rau. Sau đó tiến hành cho hạt giống hoặc cây con vào trồng và chăm sóc  theo đúng kỹ thuật.

Chúng ta thỏa sức sáng tạo cách trang trí và gieo trồng các loại rau xanh theo sở thích của mình.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa phù hợp với nhiều loại rau gia vị

2.2. Một số yếu tố đảm bảo trồng rau sạch bằng chai nhựa hiệu quả

Đất trồng là yếu tố chủ đạo, rất quan trọng quyết định đến sự tồn tại cũng như chất lượng của rau xanh.

Để tránh việc sử dụng không đúng nguồn đất không đảm bảo chất lượng, do có pha trộn với nhiều chất bón vô cơ, thì chúng ta cần lựa chọn những đơn vị cung cấp đất sạch và có đủ chất dinh dưỡng nuôi cây.

Nguồn đất có thể lấy từ tự nhiên hay đất được bán tại các cửa hàng cung cấp vật dụng trồng rau sạch.

Loại đất trồng được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là đất tribat, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đầy đủ các dưỡng chất cungc ấp cho cây.

Nguồn nước tưới đặc biệt cần thiết với nhu cầu phát triển của rau xanh, chúng ta cần tưới một lượng nước thích hợp với từng loại rau, đảm bảo cung cấp đủ nước, đủ dưỡng chất để rau phát triển đúng tiến độ.

Mỗi ngày chúng ta nên tưới nước 2 lần vào lúc sáng sớm và buổi chiều mát.

Để  rau xanh được cung cấp đủ nước chúng ta có thể tận dụng nhiều nguồn nước sạch từ giếng khoan, ao hồ lưu thông, nước rửa rau, nước vo gạo, bã chè…để tưới và bón cho cây.

Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cũng vô cùng cần thiết, chúng ta hạn chế tối đa việc sử dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, ảnh hưởng tới chất lượng rau.

Tùy thuộc vào từng loại đất mà chúng ta chọn loại phân bón phù hợp, cần phải bón đúng loại phân, đúng thời điểm, đúng liệu lượng thì mới đảm bảo cho rau xanh phát triển một cách tốt nhất.

Hạt giống là khâu đầu tiên trong quá trình trồng rau sạch tại nhà tạo nên chất lượng của rau xanh, quyết định khả năng sinh trưởng của rau.

Hạt giống cần phải được xử lý sạch sâu bệnh, còn hạn sử dụng tuyệt đối không sử dụng các hạt giống kém chất lượng, nguồn gốc xuất sứ không rõ ràng vào gieo trồng.

Sau khi lựa chọn đầy đủ các vật tư đảm bảo chất lượng chúng ta cần gieo trồng theo đúng kỹ thuật, theo nhiều mô hình khác nhau để tạo nên những vườn rau xanh tươi, mang tính mỹ quan cho ngôi nhà.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa góp phần giảm rác thải nhựa

2.3. Những lưu ý khi trồng rau sạch bằng chai nhựa

  • Lựa chọn đúng thời điểm trồng rau, không quá sớm cũng không quá muộn
  • Lựa chọn nơi trồng rau phù hợp với từng mô hình, từng loại rau, củ
  • Nguồn đất trồng rau phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho rau
  • Trồng rau gần nguồn nước sạch thuận tiện cho việc tưới tiêu nhằm cung cấp đủ nước cho rau phát triển
  • Mật độ gieo trồng của từng loại rau là khác nhau
  • Phải thường xuyên theo dõi, quan sát kỹ lưỡng sự phát triển cũng như những bất thường trong thời kỳ phát triển của rau.
  • Lựa chọn dụng cụ làm vườn phù hợp với mô hình trồng rau tại nhà bằng chai nhựa nhằm giảm thiểu công sức chăm sóc rau.

Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa dễ dàng chăm sóc cây

3. Trồng rau sạch bằng chai nhựa với My Garden

3.1. Tổng quan về My Garden

My Garden đơn vị tiên phong trong ngành cung cấp các giải pháp thiết kế và thi công vườn trồng rau sạch tại Việt Nam.

My Garden đem đến các thiết kế, thi công sân vườn, ban công, vườn trồng rau sạch phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

My Garden có đội ngũ nhân tài, có bề dày kinh nghiệm, giàu lòng đam mê sáng tạo, thiết kế ra nhiều mô hình trồng rau hiện đại, đa dạng, phù hợp với mọi điều kiện về không gian trong mỗ gia đình.

My Garden cam kết tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, cam kết cho ra những mô hình trồng rau sạch tại nhà vượt xa sự mong đợi của khách hàng.
Mô hình trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa không cần tưới

3.2. Những dịch vụ của My Garden

Một số dịch vụ chính My Garden cung cấp như:

Thiết kế và thi công vườn trồng rau sạch

Thiết kế và thi công các kho bảo quản nông sản thực phẩm

Thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn, hồ cá Koi, vườn tường đứng

Trang trí ban công

Lắp đặt hệ thống tưới tự động

Cung cấp các dịch vụ chăm sóc vườn rau

Cung cấp vật tư trồng cây
Rau muống thu được từ việc trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa

3.3. Đội ngũ nhân sự tại My Garden

Sở hữu đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, nhiều kỹ sư nông nghiệp giỏi, đầy sáng tạo, giàu đam mê, yêu nghề thiết kế ra các mô hình, kỹ thuật chăm sóc cây trồng thế hệ mới tiết kiệm chi phí, phù hợp với phần lớn mọi điều kiện của các gia đình.

My Garden luôn luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng, đảm bảo hỗ trợ tư vẫn hết mình cho khách hàng các mô hình, kỹ thuật gieo trồng phù hợp với mọi điều kiện địa lý, chi phí.

My Garden có quy trình làm việc khép kín, khoa học, đầy logic.
Trồng rau sạch tại nhà bằng chai nhựa cũng trồng được đa dạng các loại rau

3.4. Cam kết của My Garden

Đến với My Garden các bạn sẽ được sở hữu những mô hình trồng rau tại nhà độc, lạ, hợp túi tiền, phù hợp với nhu cầu trồn rau của mỗi khách hàng.

Cam kết đem đến các mặt hàng đúng chất lượng, đúng ý tưởng, đúng mục đích khách hàng.

Cam kết tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cam kết phục vụ khách hàng tận tâm, hết mình.

Quý khách hàng có nhu cầu trồng rau sạch tại nhà, hãy đến với chúng tôi để sở hữu những khu vườn rau vừa chất lượng và mang vẻ đẹp thiên nhiên.