Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

0
496

Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình.

Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây:

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo. Phương pháp này cũng giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc.

Vào dịp cuối năm, các chị nhớ đổ đầy hũ gạo để sang năm mới tiền bạc đầy nhà, không lo thiếu thốn. Bên cạnh đó, các mẹ nên biết hũ để đựng gạo tốt nhất nên được làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ nên sẽ góp phần giúp con đường công danh sự nghiệp của cả nhà ngày càng thăng tiến. Nếu là người làm ăn buôn bán thì sẽ ngày càng phát đạt.
Âm thầm đặt bao lì xì vào hũ gạo sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ...

Âm thầm đặt bao lì xì vào hũ gạo sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ…

Lưu ý khi đặt hũ gạo

Không đặt hũ gạo hướng Đông và Đông Nam

Phong thủy xưa quan niệm rằng gạo được trồng lên từ đất, nên hũ gạo sẽ thuộc thổ. Hướng Đông, Đông Nam là Mộc, Mộc khắc Thổ. Vì thế, nếu đặt hũ gạo ở vị trí này sẽ khiến nhà cửa gặp vận xui, kinh tế đi xuống, gặp nhiều trắc trở. Nên đặt hũ gạo theo hướng Tây hoặc Đông Bắc vì đây là hướng của hành Thổ.

Không nên dùng thùng/hũ nhựa để đựng gạo

Dùng thùng/hũ nhựa để đựng gạo về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe, hơn thế theo phong thủy, gia chủ sẽ kém may mắn nếu dùng hũ nhựa. Nên dùng hũ bằng gốm sứ, gỗ hay đất sét bởi năng lượng từ gạo sẽ được phát ra bền vững, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Để hũ gạo nơi kín đáo

Theo tập quán truyền thống của người Á Đông thì hũ gạo cũng giống như kho của cải của gia đình. Chính vì vậy, hũ gạo nên được cất giữ ở chỗ kín đáo tránh để người ngoài nhìn thấy hũ gạo nhà bạn khi đi từ cửa vào. Hãy đặt hũ gạo trong bếp ở góc khuất là tốt nhất.
Lưu ý khi đặt hũ gạo

Lưu ý khi đặt hũ gạo

Đừng bao giờ để hũ gạo trống rỗng

Nên nhớ rằng trong phong thuỷ vật chứa đựng không bao giờ được để trống rỗng. Thùng gạo trong nhà cũng vậy, không có gì kém may mắn bằng để hũ gạo trống rỗng, nên đổ đầy khi hũ gạo vơi còn phân nửa.

Hũ gạo cần được đậy kín và kê cao

Luôn đậy nắp hũ gạo không những tránh được chuột, gián, bụi bẩn mà còn giúp tài lộc của gia đình bạn được bảo vệ. Không để nước nhỏ giọt hoặc thấm vào hũ gạo. Điều này làm gạo bị mốc không tốt cho sức khoẻ gia đình.

Theo tập quán truyền thống của người Á Đông thì hũ gạo cũng giống như kho của cải của gia đình. Chính vì vậy, hũ gạo nên được cất giữ ở chỗ kín đáo tránh để người ngoài nhìn thấy hũ gạo nhà bạn khi đi từ cửa vào. Hãy đặt hũ gạo trong bếp ở góc khuất là tốt nhất.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

LEAVE A REPLY