Cây hoa giấy cực hợp người thuộc mệnh này: Trồng 1 cây trong nhà sinh tài sinh lộc

0
138

Hoa giấy là loại cây phong thủy và làm cảnh được nhiều người yêu thích. Bạn có biết cây hoa giấy hợp với mệnh gì nhất hay không?

Hoa giấy là loại dây leo dạng gỗ, cây bụi hoặc cây thân gỗ có gai. Các loài này thường mọc cao từ 1 – 12m, chúng bò trên cây khác bằng các gai có móc.

Loại cây này có sức sống dẻo dai, có thể sinh trưởng tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Người trồng có thể uốn các thế cây hoa giấy theo ý thích để tạo dáng cho đẹp hơn. Cây ưa sáng, phát triển nhanh nếu thoát nước tốt, cần lưu ý không chịu được ngập úng.

22

Hoa giấy cực kỳ thích hợp trồng ở niềm Nam nước ta và cho hoa quanh năm. Còn nếu trồng ở miền Bắc thì cây sẽ cho hoa rực rỡ nhất vào tháng 6 và tháng 7. Cây rất dễ bị rụng lá nếu sống trong môi trường khô căn lâu ngày.

Lá của cây hoa giấy mọc so le, lá đơn hình trứng và nhọn mũi, chiều dài 4 – 13cm và rộng 2 – 6cm. Cánh hoa rất mỏng và giống như giấy nên được gọi là hoa giấy. Hoa có nhiều màu khác nhau như hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng… Quả ở dạng quả bế hẹp, 5 thùy. Đây là loài cây ít bị sâu bệnh nhưng có thể bị tổn thương từ các loài giun và rệp. Một số loại ấu trùng của loài cánh vẩy cũng sẽ làm hại đến cây hoa giấy, ví dụ như loài bướm đêm báo khổng lồ.

23

Cây hoa giấy là cây cảnh với màu sắc sặc sỡ, có khả năng trang trí nhà ở trở nên lộng lẫy, nổi bật. Hoa giấy có nhiều màu khác nhau, phổ biên là hoa giấy hồng, đỏ, vàng và trắng. Cây hoa giấy trắng tạo nên vẻ đẹp thanh tao, lịch lãm cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt cây hoa giấy phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Thân cây thuộc dạng thân gỗ leo nhưng rất nhiều gai và cứng chắc, trái ngược hẳn với vẻ mong manh của những bông hoa. Do vậy người ta hay nói cây hoa giấy tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp.

Cánh của bông hoa giấy luôn đan khít vào nhau như anh em trong một gia đình khăng khít bảo vệ nhau. Chính vì lẽ dó, hoa giấy thể hiện cho tình cảm gia đình gắn bó sâu đậm.

24

Cây hoa giấy hợp mệnh gì?

Câu trả lời cho cây hoa giấy hợp mệnh gì đó chính là cây hoa giấy hợp mệnh thổ. Những người thuộc mệnh thổ khi trồng những cây hoa giấy trong nhà thường làm ăn phát đạt hơn, cuộc sống tốt hơn và mọi thứ đều suôn sẻ, mang đến nhiều may mắn.

Cây hoa giấy cũng được cho là hợp với tuổi Tỵ và Mậu Dần. Khi gia chủ có tuổi hợp thì thường trồng những cây hoa giấy để phát huy tài lộc, vận may của mình.

Cây hoa giấy còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn, tạo nên sự trang trọng, tinh tế, hấp dẫn và giúp gia chủ có được tinh thần thoải mái, sự hưng phấn trong công việc và cả trong cuộc sống.

25

Vị trí trồng cây hoa giấy giúp xua đuổi tà ma

Cổng chính của ngôi nhà là nơi thể hiện rõ nhất tính cách cũng như lối sống của gia chủ. Đây cũng là nơi đầu tiên đón những dòng khí chính cho ngôi nhà. Phong thủy của ngôi nhà có tốt hay không được thể hiện ở ngay chiếc cổng mà gia chủ cần phải tìm hiểu, tính toán để không tạo ra sự xung sát khí.

26

Nếu muốn trồng hoa giấy ở sân thì chỉ nên trồng tại góc sân hoặc tại góc xấu so với tuổi của gia chủ. Việc trồng cây tại vị trí đó chính là giải pháp để hóa giải hướng xấu. Cây hoa giấy sẽ bao trùm và hấp thụ hết xung sát khí trong nhà. Lưu ý tuyệt đối không trồng cây hoa giấy ngay giữa lối đi.

Ban công và cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí và năng lượng vào ngôi nhà. Việc trồng cây hoa giấy ở ban công hay cửa sổ đều rất phù hợp, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, nó mang lại sự hài hòa với không gian sống tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thư thái cho mọi người.

LEAVE A REPLY