Trước cửa nở 5 bông hoa này, không giàu sang cũng có của ăn của để, là 5 loại hoa nào mà nhà ai cũng muốn trông?

0
102

Nhiều loài hoa hợp với kiến trúc của nhà; hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh (Epiphyllum) là cây cảnh có giá trị trang trí cao, được nhiều người yêu thích. Hoa quỳnh tuy đẹp nhưng khó nở hoa, nhiều người trồng 3-4 năm không thấy có hoa.

Vì vậy, khi cây cảnh này nở hoa, nó cho thấy trong gia đình sắp có chuyện tốt lành. Sự ra hoa của nó ngụ ý điềm lành, sự may mắn, là điềm tốt.

Hơn nữa, thời gian ra hoa của nó rất ngắn, chỉ nở vào ban đêm nên nó cũng tượng trưng cho một khoảnh khắc đẹp đẽ. Hoa quỳnh cũng có mùi thơm nhẹ thanh khiết nên rất được lòng người.

Khi biểu sinh sắp nở hoa, cuống hoa của nó sẽ có hình móc câu, đỉnh nụ cũng hướng lên trên. Khi bạn thấy nó có biểu hiện này có nghĩa là nó sắp nở hoa.
Khi nở hoa, ống hoa sẽ dần dần nghiêng lên, lớp áo mở ra từng chút một, sau đó nở ra những bông hoa trắng muốt.

Khi nở hoa, ống hoa sẽ dần dần nghiêng lên, lớp áo mở ra từng chút một, sau đó nở ra những bông hoa trắng muốt.

Để cây cảnh này nở hoa cần chăm sóc cẩn thận, đủ dinh dưỡng thì cây mới ra hoa thuận lợi. Cây cảnh này cần trồng ở đất đủ dinh dưỡng, thông thoáng, không tưới thường xuyên. Nếu bạn tưới quá nhiều, cây cảnh sẽ bị tích nước và gây thối rễ.

Cây hoa giấy

Những loài hoa giấy được rất nhiều người trồng ở trước sân vườn; leo theo tường hay làm thành vòm hoa trước cổng ra vào. Cùng những đặc điểm nổi bật của hoa giấy như: là hoa có nhiều màu sắc (cam, hồng, đỏ, tím, trắng vàng,..); là cây hoa thân gỗ đẹp làm thành bóng mát cho sân vườn trước nhà

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo là hoa trồng trước nhà mang lại mùi thơm dịu nhẹ; cùng vẻ đẹp trang trọng quý phái. Vẻ đẹp màu sắc của hồng leo giúp không gian sân vườn trước nhà đẹp hơn bao giờ hết. Đặc biệt, hoa hồng nở hoa quanh năm nên giúp cho cả sân vườn được rực rỡ quanh năm.

Cây kim tiền

Kim tiền vốn là loại cây được đánh giá cao về mặt phong thủy. Ngay từ cái tên cây đã mang đến cảm giác dồi dào về tiền tài, may mắn. Chưa kể, kim tiền còn dễ chăm, dễ sống trong nhiều môi trường, thích hợp đặt ở nhiều vị trí trong gia đình lẫn nơi làm việc.

Kim tiền hiếm khi ra hoa nên nhiều người lầm tưởng suốt cuộc đời của loài cây này chỉ có cành lá xanh tươi như thế thôi. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, hoa kim tiền vẫn có thể xuất hiện. Đối với các dân chơi cây cảnh, họ tin rằng, khi kim tiền đâm chồi, ra hoa rực rỡ thì sẽ mang đến sự sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi gấp ba cho gia chủ. Bởi vậy, bất cứ ai trồng và “chơi” loài cây này đều mong muốn được ngắm những bông hoa kim tiền hình trụ dài với các nếp uốn lượn như hoa văn trang trí trên thân.

Cây thiết mộc lan

Thuộc nhóm cây cảnh thân gỗ, thiết mộc lan là một trong những loài cây cảnh được yêu thích nhất vì vừa vượng phong thủy lại có khả năng thanh lọc không khí cực tốt.
Cây có sức sống cực đáng nể phục, thậm chí bạn chỉ cần trồng một cành nhỏ xuống đất, cây cũng có thể phát triển tươi tốt như thường.

Cây có sức sống cực đáng nể phục, thậm chí bạn chỉ cần trồng một cành nhỏ xuống đất, cây cũng có thể phát triển tươi tốt như thường.

Mặc dù khá “dễ tính” nhưng không phải ai trồng thiết mộc lan cũng có thể nhìn thấy cây ra hoa. Và dĩ nhiên, khi cây nở hoa thì các gia chủ mừng chẳng khác nào “bắt được vàng” bởi người ta tin rằng đó là điềm báo cho những tin vui, chuyện đại sự sớm thành.

Nếu bạn chưa biết thì hoa của thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và đăc biệt có mùi hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Càng ngắm thiết mộc lan nở hoa, vẻ đẹp của cây sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và sảng khoái tinh thần.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm