8 loại cây rắn nhìn thấy là tránh xa, trồng quanh nhà rắn không dám đến gần

0
122

Rắn vốn là loài vật có thể gây nguy hiểm cho con người. Vì vậy, bạn có thể trồng một số loại cây xua đuổi rắn để bảo vệ gia đình mình.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ. Lưỡi hổ là loại cây mọng nước, có sức sống bền bỉ, chịu nóng và khô hạn tốt. Bên cạnh đó, cây có thể sống trong điều kiện thiếu sáng thời gian dài.

Ngoài tác dụng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng, cây lưỡi hổ còn được biết đến là loại cây đuổi rắn hiệu quả. Các chuyên gia cho biết lưỡi hổ có những chiếc lá sắc và nhọn nên khiến rắn không dám tới gần.

Cây nhựa ruồi

Cũng giống như cây lưỡi hổ, cây nhựa ruồi có tác dụng xua đuổi rắn nhờ vào những chiếc gai nhọn ở lá cây. Georgina Ushi Phillips, bác sĩ thú y ở Florida cho biết chính hình dạng lá không trơn láng của cây nhựa ruồi đã khiến rắn phải sợ hãi và tránh xa.

Hoa cúc

Không chỉ có tác dụng trang trí cho khu vườn thêm xinh mà hoa cúc còn được xem là một loại “thuốc đuổi rắn” cực kỳ hiệu quả.

Trong hoa cúc có chứa một chất hóa học tên là pyrethrum. Chất này có tác dụng giết chết rắn và nhiều loại côn trùng khác.

Cúc vạn thọ

Nhắc đến những mùi hương gây khó chịu cho rắn không thể không kể đến cúc vạn thọ. Mùi hương của loại hoa này rất nồng khiến nhiều loại rắn cảm thấy khó chịu. Vậy nên chúng thường tránh xa những khu vực trồng hoa cúc vạn thọ.

Cây ngải cứu

Theo ông Granger McCollough, Giám đốc điều hành của Elite Patio Direct cho biết, ngải cứu là một trong những loại cây mà rắn không thể chịu được mùi. Không chỉ có vậy, ngải cứu có kích thước lớn nên ngoài việc khiến chúng khó chịu vì mùi hương thì loại cây này còn giúp cản trở rắn xâm phạm cho ngôi nhà bạn.

Cây húng quế

Có nhiều người thích thêm húng quế vào các món ăn bởi yêu thích mùi thơm của nó. Tuy nhiên với rắn thì lại khác, chúng không thể chịu được mùi của cây húng quế. Vì vậy, nếu như bạn muốn xua đuổi rắn thì có thể trồng húng quế trong sân hoặc vườn nhà mình.

Tỏi

Giống như húng quế, rắn không hề ưa gì mùi tỏi. Có một số người tin rằng mùi nồng của tỏi giúp xua đuổi loài vật đáng sợ này. Vì vậy mà họ thường trồng cây tỏi quanh nhà hoặc sử dụng thuốc xịt làm từ tỏi để ngăn chặn rắn.

Sả

Một loại cây nữa mà rắn cũng rất sợ mùi đó là cây sả. Thực tế thì hương thơm của sả cũng thường được sử dụng trong một số loại thuốc diệt côn trùng.

Mặc dù có một số loại cây có thể xua đuổi rắn nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo mọi người nên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, cắt bỏ và phát quang bụi rậm nhằm giảm bớt nơi ẩn náu của rắn. Nếu như thường xuyên thấy rắn tới gần nơi sinh sống thì hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của người có chuyên môn.