Có 3 loại cá không thể nuôi nhân tạo, đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

0
88

Nếu như mọi người lăn tăn không biết mua loại cá nào chất lượng, được đánh bắt tự nhiên thì dưới đây là gợi ý tốt nhất.

Cá cơm

Nói về loài cá chứa nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin, khoáng chất thì trước tiên là cá cơm và người mua hoàn toàn yên tâm, vì đây là loài cá sống ở môi trường nước mặn, có vòng đời ngắn nên thường sau khi đánh bắt là đem bán, không nuôi nhốt, không cho ăn những thứ dễ gây hại cho sức khỏe. Vào tháng 7/2019, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất.

 

Cá rô phi đồng

Cá rô phi là loài cá nước ngọt lớn nhanh, chịu nhiệt độ cao và dễ thích nghi, được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, cá rô phi cũng phải đối mặt với thách thức là không thể nuôi nhân tạo. Trước hết, cá rô phi là loài cá lớn ăn cỏ, thức ăn chủ yếu là thực vật thủy sinh và phiêu sinh vật. Tuy nhiên, rất khó để cung cấp đủ nguồn cung cấp thực vật thủy sinh trong môi trường sinh sản nhân tạo, điều này gây khó khăn cho việc giải quyết vấn đề thức ăn của cá rô phi trong sinh sản nhân tạo.

Thứ hai, cá rô phi có phương pháp sinh sản độc đáo và cần có những điều kiện môi trường tự nhiên nhất định để sinh sản thành công. Trong quá trình sinh sản nhân tạo, khó mô phỏng được môi trường đáp ứng nhu cầu sinh sản của cá rô phi nên khó sinh sản.

Mặc dù cá rô phi khó nuôi nhân tạo nhưng rất giàu protein chất lượng cao, axit béo không no và các loại khoáng chất, là loại cá bổ dưỡng. Cá rô phi mềm và giàu protein chất lượng cao, giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và duy trì sửa chữa mô. Ngoài ra, cá rô phi còn giàu axit béo Omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

ca-ro-phi1

Cá đù vàng nhỏ

Cá đù vàng nhỏ là món hải sản ngon nổi tiếng với thịt mềm, hương vị thơm ngon độc đáo. Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo. Trước hết, cá đù vàng nhỏ là loài cá di cư có lịch sử đời sống phức tạp và cần di cư thường xuyên giữa các sông và đại dương. Sinh sản nhân tạo không thể cung cấp một môi trường di cư thích hợp, do đó cá đù nhỏ màu vàng không thể hoàn thành quá trình sinh sản và phát triển tự nhiên của nó.

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá đù vàng nhỏ tương đối phức tạp, khẩu phần ăn của chúng rất phong phú, cần dựa vào một lượng lớn sinh vật phù du và động vật đáy nhỏ. Điều này khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu thức ăn đa dạng trong điều kiện nuôi nhốt, dẫn đến hạn chế tăng trưởng.

Cá đù vàng nhỏ tuy khó sinh sản nhân tạo nhưng rất giàu đạm, axit béo không no và vitamin tổng hợp, có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe con người. Đó là loại cá ít chất béo, giàu protein giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.