Tổ Tiên dặn dò: 5 loại cây chục năm không ra hoa, nhưng đã nở là có ‘điềm’ cho gia chủ

0
81

 

Tổ Tiên dặn dò: 5 loại cây chục năm không ra hoa, nhưng đã nở là có ‘điềm’ cho gia chủ

 Người xưa nói rằng, những loại hoa này cực hiếm ra hoa, nhưng khi bỗng dưng ra hoa là điềm lành cho gia chủ.

Tùng La Hán
cay-ra-hoa3

Mọi người chơi cây cảnh đều biết đến Tùng La Hán. Mọi người thường quen thuộc với hình ảnh tán lá xanh mướt của cây cảnh này, hiếm khi thấy nó ra hoa.

Cây Tùng luôn mang điềm lành. Người xưa có câu: “Trong nhà có cây tùng, đời đời không nghèo”. Trồng một chậu cây cảnh này tại nhà không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp mà còn có tác dụng làm cảnh rất tốt. Cây cảnh này cũng có nghĩa là điềm lành và trường thọ.

Do hiếm khi cây cảnh nở hoa nên khi cây cảnh tùng La Hán nở hoa, mọi người cho rằng đó là điềm báo tốt lành. Hoa của cây cảnh tùng La Hán có hình dạng nhọn, trông rất ưa nhìn và có sức sống.

Để cây cảnh phát triển tốt và ra hoa, bạn cần cho chúng đón được nhiều ánh sáng mặt trời và thường xuyên bổ sung một ít phốt pho, kali thì màu lá sẽ đẹp hơn.

Tuy rằng có thể trong sân trồng một cây tốt lành, chưa chắc có thể thay đổi vận mệnh của sinh mệnh, nhưng nếu cây cảnh ý nghĩa tốt đẹp, trong lòng thấy rất thoải mái.

Lưỡi hổ
cay-ra-hoa4
Lưỡi hổ là cây cảnh trong nhà phổ biến. Chúng là cây cảnh lá, có lá dày và xanh, chịu hạn tốt, ít nhu cầu nước, cần thời gian nuôi dưỡng dài thì lưỡi hổ mới nở hoa.

Khi lưỡi hổ nở hoa, cụm hoa là một chùm hoa, hoa trông tương đối nhỏ, màu hoa từ trắng đến xanh nhạt, thường có mùi thơm thanh nhã và ngọt ngào, có thể phát huy tác dụng giải độc, có giá trị trang trí cao, thời gian ra hoa của cây cảnh này tương đối dài.

Cây cảnh này cần phải được trồng và chăm sóc trong hơn 5 năm trước khi nó nở hoa. Thời gian ra hoa của nó vào khoảng tháng 11 hàng năm, kéo dài 1 tháng.

Sau khi ra hoa, cây cảnh sẽ kết trái. Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của cây cảnh nhiều nên cần phải bổ sung phân bón kịp thời.

Theo người xưa, cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là dự báo điềm lành, có ý nghĩa phát tài, để trong nhà có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia đình.

Ngôn ngữ hoa của cây cảnh này là tràn đầy sức sống, đồng thời cũng tượng trưng cho tính cách cứng rắn, vì tương đối dễ thích nghi nên còn mang ý nghĩa không bỏ cuộc.

Đây là cây cảnh tốt lành được ưa thích. Muốn cây cảnh nở hoa, bạn cần thường xuyên cho cây phơi nắng, đảm bảo thông thoáng. Khi đất khô hãy tưới nước, cây cảnh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Cây kim tiền
cay-ra-hoa1
Nói đến cây cảnh ngày Tết không thể không nhắc tới cây kim tiền. Đúng như tên gọi của nó, kim là phát tài, tiền là giàu sang phú quý, cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho gia chủ. Cây kim tiền có danh tiếng tốt nhờ những chiếc lá giống như đồng xu giúp chúng trở thành một thỏi nam châm hút tiền vàng cực tốt. Loại cây mọng nước này cũng rất dễ chăm sóc và không cần tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần tưới đẫm nước và tránh để dưới ánh nắng trực tiếp.

Cũng giống như cây lưỡi hổ, kim tiền rất khó ra hoa. Vì vậy, nếu cây kim tiền trong nhà bạn ra hoa, đây là một điềm lành cho gia đình. Hoa kim tiền có màu trắng, hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp hoa văn uốn lượn tinh tế. Cây kim tiền ra hoa sẽ mang lại tài lộc gấp đôi cho gia chủ trong năm tới. Bạn nên trồng loại cây này vào năm mới hoặc làm quà tặng Tết.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một loài cây thân gỗ nhiều lá với sức sống bền bỉ. Bạn chỉ cần cắm 1 cành nhỏ xuống đất cũng có thể mọc thành một cây lớn. Nhờ tán lá xanh mướt, vươn dài, cây thiết mộc lan giúp cung cấp oxy và phủ xanh không gian sống cho gia đình. Bên cạnh đó, theo phong thủy, khi thiết mộc lan ra hoa thì sắp tới gia chủ sẽ có nhiều niềm vui, bình an và tài lộc.

Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và có mùi hương thơm dịu nhẹ, giúp nhà cửa luôn thơm tho, gia chủ duy trì tinh thần thoải mái, an nhiên. Thiết mộc lan hiếm ra hoa nhưng khi nở lại lâu tàn, chúng có thể giữ hoa nở trong vòng 2 tháng, thể hiện cho phú quý bền chặt của gia đình.

Ngọc bích
cay-ra-hoa6
Ngọc bích (ngọc ngân) cũng là cây cảnh được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này càng trồng lâu thì lá và thân càng mập mạp, phát triển thành cây cổ thụ bonsai, hình dáng độc đáo.

Để cây cảnh này ra hoa cũng rất khó, phải trồng một thời gian lâu và khi 1 mùa hoa kết thúc để đến vụ tiếp theo cũng đợi vài năm.

Do hiếm khi ra hoa nên người xưa cho rằng, cây cảnh ngọc bích nở hoa là điềm lành, những điều tốt đẹp sắp xảy ra trong gia đình.

Mùa hoa của cây cảnh này không xác định, có thể có mùa hạ, mùa thu và mùa đông, thời gian ra hoa sau mỗi đợt hoa dài hơn, có thể kéo dài vài tháng.

Nếu muốn cây cảnh này nở hoa, trước tiên chúng ta phải nhớ thay chậu mỗi năm một lần để đảm bảo đất tơi xốp và đủ chất dinh dưỡng.

Đất trồng trong chậu phải khô ráo, tưới nước kỹ, môi trường sống thông thoáng, nửa tháng tưới phân hữu cơ loãng một lần có thể khiến cây dễ ra hoa hơn.

1 cây cảnh ra hoa là điềm báo tai họa

Tre là loài cây quen thuộc với hầu hết mọi người và cũng nhiều người trồng tre trúc trong vườn nhà. Tuy nhiên, loài cây này rất quen thuộc nhưng lại hiếm người thấy tre nở hoa.

Nhưng tre nở hoa đối với người xưa lại không phải nở hoa. Người xưa cho rằng: “Tre trúc nở hoa, ắt có tai họa”.

Vì sao lại có nhận định như vậy? Lý do chính là tre sẽ khô héo và chết sau khi ra hoa, kết trái. Nhiều sách ghi lại, tre thay rễ 60 năm 1 lần và khi thay rễ là phải sinh hoa, sinh hoa là phải kết trái, kết trái là phải khô héo.

Hơn nữa, phương thức sinh sản của tre chủ yếu là sinh sản vô tính bằng bộ rễ. Toàn bộ khu rừng tre trúc có thể được lai tạo từ một ngọn tre duy nhất, điều này cũng khiến toàn bộ khu rừng trúc có cùng độ tuổi. Vì vậy, một khi mùa hoa đến, toàn bộ rừng tre sẽ chết.

Mọi người đều mong cuộc sống như mùa xuân trăm hoa đua nở, hương thơm ngào ngạt đất trời. Sự sống của thực vật đại diện cho sự kế thừa của cuộc sống và một tương lai đầy hy vọng.

Do đó, không ai thích trong vườn nhà mình có sự chết chóc, mất sự sống, hy vọng. Trong khi tre lại chỉ nở hoa 1 lần trong đời, nở hoa có nghĩa là tàn đời. Nên người xưa cho rằng, tre nở hoa là báo hiệu tai họa có thể xảy ra với gia đình.