5 loại rau giàu canxi hơn cả tôm cá

0
285

1.Gía đỗ
Giá đỗ là một loại thực phẩm không hề xa lạ và thường xuất hiện hằng ngày trong các món ăn gia đình. Giá đỗ không chỉ dễ tìm, dễ chế biến mà còn cực kỳ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ.

Chất đạm (protein)
Giá đỗ là một nguồn chứa đạm thực vật mức trung bình. Mỗi 100g giá cung cấp khoảng 5,3g protein – 11% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hằng ngày đối với nữ giới và 9,4% đối với nam giới. Protein chứa trong giá là dạng protein không hoàn chỉnh vì nó không cung cấp tất cả các loại axit amin mà cơ thể cần.

Chỉ với 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi, ngoài ra bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

Giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

2.Súp lơ>
Bông cải xanh được chia làm ba loại chính gồm súp lơ xanh, bông cải mầm, súp lơ tím. Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.
Bên trong súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Các mẹ nên bổ sung súp lơ vào thực đơn ăn uống của con em mình để bé có được chiều cao vượt trội.

3 Rau dền đỏ
Rau dền nguồn dinh dưỡng thực vật khá phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Rau có vị ngọt, mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường…

Theo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé.

 4.Cải xoăn
Rau xanh là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình, trong đó bổ dưỡng nhất phải kể đến rau cải xoăn, một loại rau có nguồn gốc từ các nước ôn đới và rất phổ biến tại Việt Nam. Rau cải xoăn cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào, cùng với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cải xoăn từ lâu đã là một loại rau cực kì tốt cho sức khỏe. Các loại rau có màu xanh đều rất giàu canxi và tất nhiên là cải xoăn cũng không ngoại lệ.

Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi, nó còn được ví như ‘cỗ máy xanh’ cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.
>5.Rau bina (Rau chân vịt)
Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao mang nguồn gốc từ các nước Châu Âu. Hiện nay rau chân vịt rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt
Không kể đến rau chân vịt trong danh sách này quả là thiếu sót, một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày, loại rau này ngoài giàu canxi ra nó còn chứa một lượng dưỡng chất khổng lồ mà phải kể đến là carotenoid neoxanthin – một chất có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư tuyến tiền liệt.