Công dụng bất ngờ của trứng cút mà bạn không thể bỏ qua

0
134

Trên thực tế, dinh dưỡng của trứng chim cút có vitamin B2 và sắt cao hơn nhiều so với trứng gà. Lượng calo và hàm lượng protein của chim cút tương tự như trứng gà trong mỗi khẩu phần.
So với trứng gà, trứng chim cút bổ dưỡng gấp 3-4 lần. Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trứng cút chứa 13% protein, trong khi trứng gà chỉ chứa 11%.
Trứng cút cũng có lượng vitamin B1 gần gấp 3 lần và gấp đôi vitamin B2 và vitamin A như trứng gà. Trứng cút rất giàu vitamin E, axit amin, axit béo, sắt và kẽm.
Dinh dưỡng của trứng chim cút
Trung bình một quả trứng cút (9 gram) chứa các hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Calo: 14 calories
Protein: 1 gram
Chất béo: 1 gram
Carbs: 0 gram
Chất xơ: 0 gram
Choline: 4% giá trị hàng ngày (DV)
Riboflavin: 6% của DV
Folate: 2% của DV
Axit pantothenic: 3% của DV
Vitamin A: 2% DV
Vitamin B12: 6% của DV
Sắt: 2% của DV
Photpho: 2% của DV
Selen: 5% của DV
Selenium và riboflavin là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể phá vỡ thức ăn mà bạn đã ăn và biến nó thành năng lượng. Selen cũng giúp đảm bảo chức năng tuyến giáp khỏe mạnh.

Vitamin B12 và sắt thúc đẩy chức năng hệ thần kinh khỏe mạnh. Đóng vai trò chủ yếu trong quá trình hình thành tế bào hồng cầu ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.
Choline rất quan trọng giúp cơ thể để tạo ra acetylcholine, đây là một chất dẫn truyền thần kinh gửi thông điệp từ hệ thống thần kinh đến cơ bắp.

Có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu
Sắt là một thành phần cấu trúc quan trọng của các tế bào hồng cầu của chúng ta, mang oxy đến tất cả các tế bào của cơ thể. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu.
Trứng cút là một nguồn giàu chất sắt. Do đó, nên bổ sung cả trứng cút trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể.
Trứng cút có lượng kali gấp 5 lần so với trứng gà mà kali là một khoáng chất thiết yếu liên quan đến một số chức năng quan trọng của cơ thể.
Nó là một thuốc giãn mạch tự nhiên, vì vậy nó có thể mở và thư giãn các mạch máu rất tốt. Điều này giúp giữ huyết áp trong kiểm soát và điều chỉnh tăng huyết áp.

Có thể giúp thải độc cho cơ thể
Trứng cút chứa chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin A, C và E. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có hại (độc tố) và giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Hàm lượng nước trong trứng cút cũng cao, góp phần giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Tốt cho mắt
Trứng cút rất giàu vitamin A. Vitamin A có thể bảo vệ mắt bạn khỏi sự thoái hóa và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
Có thể cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường trao đổi chất
Trứng cút rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này có thể cải thiện sự trao đổi chất vì chúng tham gia vào các quá trình tế bào khác nhau, chẳng hạn như tăng trưởng tế bào và điều hòa tế bào.
Có thể cải thiện sức khỏe làn da
Như đã nói, trứng cút có chứa chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
Trứng cút chứa lysine, một loại axit amin giúp sản xuất collagen. Collagen rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh vì nó chịu trách nhiệm cho tính đàn hồi của nó. Do đó, trứng cút có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá và cải thiện làn da.
Tốt cho đời sống tình dục
Trứng cút được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị rối loạn tình dục và cải thiện khả năng sinh sản. Các chất dinh dưỡng trong trứng chim cút được cho là có lợi cho tuyến tiền liệt, mặc dù nghiên cứu trong lĩnh vực này là khan hiếm.
Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy lòng đỏ trứng cút có thể giúp sửa chữa tổn thương tinh hoàn.
Những người thuộc nhóm đối tượng dưới đây nên thận trọng và nhất định cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn trứng cút:
– Những người bị hạ đường huyết và huyết áp thấp: Những người bị hạ đường huyết hoặc hạ huyết áp không nên ăn quá nhiều trứng cút vì chúng có thể làm giảm mức đường trong máu và huyết áp.
– Người bị dị ứng: Những người nhạy cảm với trứng cút nên tránh ăn chúng vì chúng đã được báo cáo là gây ra phản ứng kích thích.
– Người có vấn đề về cholesterol: Nhóm người này không nên lạm dụng trứng cút vì trứng giàu cholesterol.